Chuyển đến nội dung chính

Một cuốn sách Writing cực hay: Marvellous Techniques For IELTS Writing 

Nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao và vì thế những đầu sách bổ trợ cho việc học này cũng ngày càng nhiều lên. Vậy trong hàng nghìn cuốn sách đó, đâu sẽ là cuốn sách chất lượng để người học có thể an tâm tin tưởng? 

Hôm nay, hãy cũng Vietop tìm hiểu cuốn Marvellous Techniques for IELTS Writing – một cuốn sách giúp bạn có thể cải thiện và nâng cao điểm số của mình cho kỹ năng viết của IELTS nhé. 

Giới thiệu sách Marvellous Techniques For IELTS Writing

Marvellous Techniques For IELTS Writing chắc hẳn sẽ là tài liệu quen thuộc đối với những người đang luyện thi IELTS. Cuốn sách tập trung vào kỹ năng viết và có những ví dụ thực tế cho người học. 

Marvellous Techniques for IELTS Writing
Marvellous Techniques for IELTS Writing

Để tìm được đúng sách, bạn cần lưu ý những thông tin cơ bản sau:

  • Tên sách: Marvellous Techniques For IELTS Writing 
  • Tác giả: Kirk Kenny 
  • NXB: NXB Tổng hợp TP HCM
  • Ngôn ngữ: Anh – Việt 
  • Kỹ năng được tập trung: Kỹ năng viết
  • Năm phát hành: 2014 

Marvellous Techniques For IELTS Writing phù hợp với đối tượng nào?

Tùy vào từng loại sách và hàm lượng kiến thức được đề cập, nó sẽ có một đối tượng phù hợp khác nhau. Nếu bạn lựa chọn tài liệu phù hợp với khả năng của mình thì nó sẽ tối ưu hóa việc học của bạn hơn. Vậy nên hãy quan tâm đến đối tượng phù hợp của từng tài liệu bạn đã, đang và sẽ tham khảo nhé!

Đối với Marvellous Techniques For IELTS Writing sẽ phù hợp với các bạn có kiến thức về từ vựngngữ pháp cơ bản. Có khả năng hoàn thành câu văn. Nếu bạn đang luyện thi IELTS và phần writing của bạn đang từ band 4.0 trở lên và có nhu cầu muốn nâng cao điểm số này thì bạn chính xác là đối tượng phù hợp nhất của tài liệu này đấy.

Ngoài ra, Marvellous Techniques For IELTS Writing còn được xem như là một tài liệu hữu ích đối với các giáo viên/ trợ giảng tiếng Anh. Đặc biệt là luyện thi IELTS.

Nội dung chính của sách Marvellous Techniques For IELTS Writing

Sách gồm các phần chính sau: 

pasted image 0
pasted image 0 1
Nội dung chính của sách Marvellous Techniques For IELTS Writing

Mục lục sách Marvellous Techniques for IELTS Writing:

  • Phần 1: Các thông tin tổng quan đề thi IELTS đặc biệt là IELTS Writing cho cả 2 dạng Academic (Học thuật) và General Training (Đào tạo tổng quát). 
  • Phần 2: Bao gồm 5 chương khác nhau, liệt kê chi tiết và đi sâu vào từng chủ đề của chương. Phần này sẽ bao quát nội dung về: Tiêu chí chấm điểm cho IELTS Writing, kiến thức về cấu trúc ngữ pháp, loại văn. Ngoài ra phần này sẽ bổ sung cho bạn những ví dụ và chủ đề thường xuyên được đề cập đến trong phần thi viết này. 5 chương này sẽ tập trung vào IELTS Writing Task 2.
  • Phần 3: Gồm 2 chương sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những kỹ năng và hướng dẫn chi tiết hơn phần Writing. Đối với phần này sẽ tập trung vào IELTS Writing Task 1.
  • Phần 4: Phần phụ lục này sẽ cập nhật những chủ đề thi trong những năm gần đây và sẽ tập trung vào các nội dung của IELTS Writing Task 2. Đồng thời, phần cuối này cũng sẽ bổ sung cho các bạn mẫu phiếu làm bài thi IELTS Writing để bạn có thể làm quen trước đó.

Nội dung của Marvellous Techniques For IELTS Writing này đã được tác giả sắp xếp một cách rất hợp lý và tất cả nội dung đều quan trọng ngang nhau.

Vậy nên khi sử dụng tài liệu này, bạn đừng bỏ qua bất cứ phần nào nhé! Vietop tin chắc là nếu bạn học tập chăm chú với cuốn này, điểm cho phần IELTS Writing của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. 

Xem thêm những cuốn sách khác:

Ưu điểm của sách Marvellous Techniques For IELTS Writing

Là một trong những cuốn sách thường lọt top những sản phẩm luyện thi IELTS bán chạy nhất. Chắc chắn Marvellous Techniques For IELTS Writing sẽ có rất nhiều ưu điểm, hãy cùng chúng mình tìm hiểu qua một vài ưu điểm đó nhé: 

Ưu điểm của sách Marvellous Techniques For IELTS Writing
Ưu điểm của sách Marvellous Techniques For IELTS Writing

Một số ưu điểm của Marvellous Techniques for IELTS Writing

  • Bố cục hợp lý, khoa học: Như phần trên Vietop có giới thiệu, bạn sẽ thấy bố cục chia rõ các phần và đi từ lý thuyết đến thực hành. Có khái niệm tổng quan đến cả những phần chi tiết nhất. Sách cũng không bỏ qua những ví dụ điển hình. Những phần này sẽ giúp bạn có một góc nhìn tổng quan nhất về IELTS Writing, để khi đó bạn có thể đối chiếu với mục đích học và khả năng của mình để biết được định hướng học tập của mình cho tiếng Anh viết sẽ như thế nào.
  • Nội dung song ngữ: Đây là một điểm cộng lớn, nó bổ trợ cho người học hiểu rõ hơn về nội dung của cuốn sách khi mà ngoài phần tiếng Anh, sách sẽ có phần giải thích tiếng Việt để đảm bảo được khả năng hiểu của bạn cho từng chủ đề. Việc này sẽ có lợi cho các bạn ngay cả với trình độ cơ bản và những bạn tự học. 
  • Phân tích cụ thể các tiêu chí chấm điểm đối với từng phần: Một phần lớn kiến thức được đề cập trong cuốn sách này tập trung vào phân tích các tiêu chí chấm điểm của IELTS Writing. Từ đó giúp cho người học có thể căn chỉnh được câu từ. Sách đã đề cập đến 4 tiêu chí chấm điểm chính bao gồm: 
    • Task Response: Đáp ứng được yêu cầu của đề bài nêu ra 
    • Coherence & Cohesion: Tính trôi chảy và mạch lạc của bài văn 
    • Lexical Resource: Từ vựng có tính linh hoạt, phong phú và thể hiện đúng nghĩa cần diễn tả
    • Grammatical range & accuracy: Ngữ pháp có sự đa dạng và chính xác cao
  • Phân tích chi tiết theo từng chủ đề: Sách có phần phân tích khá chi tiết cho từng chủ đề, cung cấp đa dạng đề thi mẫu. Ngoài ra Marvellous Techniques For IELTS Writing còn đề cập đến một vài bài thi mẫu. Từ đó, giúp người học có một nền tảng vững hơn để ôn luyện và tiết kiệm thời gian. 
  • Đề cập rất nhiều những kĩ năng làm bài: Ngoài những kiến thức được đề cập, tài liệu này còn đề cập nhiều đến những mẹo hoàn thành phần Writing bổ ích. Đó có thể là một mẹo nhỏ, nhưng nếu áp dụng đúng, chúng ta sẽ vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo được bài thi của mình. Điển hình như sách có đề cập đến cách phân bổ thời gian phù hợp cho IELTS Writing, nhắc đến những lỗi thường gặp để người học lưu tâm và tránh,…

Phương pháp học kết hợp Marvellous Techniques For IELTS Writing hiệu quả

Có 3 phần mà tác giả đã liệu kê, học viên cần cải thiện để có một điểm số cao hơn cho kỹ năng viết của IELTS: 

Phương pháp học kết hợp Marvellous Techniques For IELTS Writing hiệu quả
Phương pháp học kết hợp Marvellous Techniques For IELTS Writing hiệu quả
  • Tư duy logic.
  • Từ ngữ. 
  • Các điểm ngữ pháp trọng tâm.

Nếu có 3 phần này chắc chắn, bạn có thể hoàn thành một bài viết đảm bảo được tính mạch lạc, trau chuốt và chính xác & phong phú về từ vựng – ngữ pháp. Đó sẽ là một điểm cộng rất lớn. Vậy làm thế nào để có thể luyện được 3 yếu tố này? 

Bạn hãy luyện cho mình các bước cụ thể để hoàn thành bài viết:

  • Bước 1: Xác định chính xác đề bài và đưa ra cấu trúc bài viết phù hợp.
  • Bước 2: Lập dàn ý viết, nêu đầy đủ các luận điểm/ ý chính cần nêu trong bài.
  • Bước 3: Viết bài dựa trên dàn ý đã làm.
  • Bước 4: Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và sự mạch lạc của bài viết

Nếu như bạn hoàn thành đủ 4 bước trên, bài viết của bạn chắc chắn sẽ có sự cải thiện lớn về mặt nội dung và điểm số đấy!

Và một bất lợi trong sách này đó là dù sách đề cập rất nhiều đến các ví dụ và phân tích phần thi viết trong IELTS nhưng nó lại không tập trung vào phần thực hành.

Vậy nên, khi sử dụng tài liệu này bạn hãy tập trung đến việc thực hành và áp dụng những kiến thức được học đó để nó trở thành kỹ năng của bạn nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau để việc học tiếng Anh của bạn được hiệu quả hơn: 

  • Có một lộ trình học rõ ràng cho tiếng Anh nói chung và phần viết nói riêng.
  • Áp dụng thực hành đi kèm với việc học lý thuyết.
  • Hãy tìm kiếm cho mình người bạn đồng tiến để cùng nhau hỗ trợ và cổ vũ tinh thần học tập.
  • Đọc nhiều sách và tài liệu liên quan để làm quen thụ động và có nhiều kiến thức hơn về từ vựng, ngữ pháp.

Trên đây là phần giới thiệu của Vietop về nội dung một cuốn sách có thể giúp bạn học tập tiếng Anh hiệu quả hơn – Marvellous Techniques For IELTS Writing. Hãy follow Vietop để được cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hơn về tiếng Anh nhé!



source https://www.ieltsvietop.vn/blog/marvellous-techniques-for-ielts-writing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách Hackers IELTS Reading

Sách “Hackers IELTS” phù hợp cho bạn đang muốn tự ôn luyện tại nhà nhưng không biết nên chọn sách nào học cho hiệu quả và khoa học. Bộ sách “Hackers IELTS” được các chuyên gia tin tưởng giới thiệu cho những bạn chưa biết gì về IELTS, không biết cấu trúc đề thi IELTS gồm những phần nào,…thì “Hackers IELTS” rất phù hợp với những đối tượng này. Xem thêm bài viết đang được quan tâm nhất: Review sách... Bạn hoàn toàn có thể đạt 6.5 IELTS trở lên là điều không khó nếu như bạn biết cách sắp xếp lộ trình học sao cho logic và thêm việc lựa chọn 1 vài tài liệu thực sự hay và dễ học, thì mọi nút thắt đều được gỡ bỏ. Hàng nghìn độc giả đã mua và nêu cảm nhận rất tốt về bộ sách này chính là minh chứng cho việc “Hackers IELTS” sẽ giúp bạn làm được điều mà bạn mong ước. Review sách Hackers IELTS Reading Nội dung chính BOOK REVIEW “Hackers IELTS” Giới thiệu chung Ưu điểm Bố cục mỗi bài gồm Khuyết điểm Kết luận BOOK REVIEW  “Hackers IELTS” Tên sách: Hackers IELTS Reading Nhà xuất bản: Nhà xuất bản thế

Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2023 kèm bài mẫu chi tiết – Cập nhật liên tục

Sau khi đã vững phần kiến thức chung, hẳn các bạn thí sinh sẽ rất muốn tiến hành vào việc giải đề để góp thêm kinh nghiệm vào việc luyện thi IELTS nói chung và thi viết nói riêng. Dưới đây sẽ là phần tổng hợp đề thi và bài mẫu IELTS Writing 2023 – Cập nhật liên tục, mời các bạn tham khảo qua nhé! Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2023 kèm bài mẫu chi tiết – Cập nhật liên tục Đề IELTS Writing Tháng 01/2023 Ngày 04/01/2023 Task 1 Table – how many and why people from oversea and from the UK travel to London in 2 years. Task 2 Nowadays, not enough students choose science subjects in university in many countries. What are the reasons for this problem? What are the effects on society? Ngày 05/01/2023  Task 1 The percentage of people who were born in Australia and who were born outside Australia living in urban, rural and town between 1995 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

TỔNG HỢP BÀI MẪU IELTS WRITING QUÝ 2/2022 

Đây là tổng hợp đề thi thật IELTS Writing Quý 2/2022 và kèm bài giải cùng phân tích chi tiết, các bạn đã đăng kí và chuẩn bị thi trong quý 3/2022 cùng tham khảo và luyện tập thật kĩ nhé. Ngày 07/05/2022 Task 1: The maps show the village of Pebbleton 20 years ago and now.  Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.  The two maps detail the town of Pebbleton 20 years in the past and the present day. Overall, Pebbleton has grown exponentially with the expansion of road infrastructure , as well as the building of additional dwellings and recreational amenities , changing the town into a more urbanised one. Initially, Pebbleton was an undeveloped peninsula connected to the mainland through Roadbridge, which was the only route to get to school on the opposite side of the river 20 years ago. A playing field ran horizontally along Old Ford Road in the central section, and a film studio filled the southern port