Chuyển đến nội dung chính

TOEIC Reading:Các phương pháp tìm mục đích tác giả

TOEIC Reading:Các phương pháp
tìm mục đích tác giả 


Câu hỏi sắm mục đích của tác giả dưới đoạn văn khá phổ biến nhưng để giải đáp
được nghi vấn ấy lại là một chuyện không phải đơn giản chút nào. Ngày nay khi bài
thi TOEIC được tham quan là một dụng cụ để review khả năng của ứng viên khi xin
việc thì việc mẫu mã và độ khó của bài thi ngày càng cao.

Câu hỏi sắm mục đích của tác giả dưới đoạn văn khá phổ biến nhưng để giải đáp
được nghi vấn ấy lại là một chuyện không phải đơn giản chút nào. Ngày nay khi bài
thi TOEIC được tham quan là một dụng cụ để review khả năng của ứng viên khi xin
việc thì việc mẫu mã và độ khó của bài thi ngày càng cao. https://ieltsvietop.blogspot.com/
Lần này chúng tôi sẽ giúp một số bạn cách sắm ngụ ý, mục đích của đoạn văn dưới
TOEIC Reading. Hãy chuẩn bị một loại bút chì và gạch chân trong một số từ dưới
đoạn văn tương ứng với mỗi trường hợp trong đây.

1. So sánh: 

lối văn so sánh, nhằm làm nổi bật 1 hoặc 2 sự vật, sự việc. Khi đưa ra
một số điểm tương đồng tác giả thường dùng một số cụm từ như: both, similarly, in the
same way, like, just as để kết hợp một số ý dưới bài với nhau.

2. Đối lập, tương phản:


 Tác giả muốn chỉ ra sự khác nhau giữa một số ý dưới bài,
thường xuất hiện một số liên từ: however, but, dissimilarly, on the other hand

3. Phê bình: 


Đó là khi tác giả cứ đưa ra một số ý tiêu cực, review, phủ định thông
qua việc dùng một loạt từ khóa như: "bad", "wasteful", and "poor"


4. Describe/Illustrate: 


miêu tả/ mô tả. Đó là lúc tác giả dùng nhiều tính từ miêu
tả về màu sắc, hình dáng: red, blue, beautiful, sparkling, oval, square…

5. Diễn giải: 


lối văn giảng giải thường đi kèm với một số ý phức tạp, một số cụm từ
thường được tác giả dùng để thể hiện lối văn này đó là : the reason why, for
some reasons..

6. Gợi ý/


 đưa ra lời khuyên: đó là lúc tác giả muốn đề xuất quan điểm, đưa ra lời
khuyên về một vấn đề nào đó. Bạn sẽ bắt gặp một số từ như: should, advise, prefer,
had better. Luyện thi ielts 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đảm bảo tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing

Coherence & Cohesion là một trong bốn tiêu chí chủ chốt để đánh giá bài IELTS Speaking và Writing . Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng IELTS Vietop tham khảo lại định nghĩa và những cách để đảm bảo tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing nhé! Tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing là gì? Tiêu chí Coherence & Cohesion là hai khía cạnh quan trọng trong việc đánh giá và phân tích một bài IELTS Writing. Trong đó: Tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing là gì Coherence (tính liên kết): Mức độ mà các ý tưởng trong văn bản liên kết với nhau một cách hợp lý và có tổ chức. Nó đảm bảo rằng các ý tưởng trong văn bản được trình bày theo một cách mạch lạc và dễ hiểu. Người viết cần sử dụng các từ nối, cụm từ, và cấu trúc câu hợp lý để giúp cho các ý tưởng trong văn bản được trình bày một cách logic và mạch lạc. Cohesion (tính gắn kết): Mức độ mà các câu trong văn bản gắn kết với nhau một cách hợp lý và tự nhiên. Nó đảm bảo rằng các câu t...

Talk about generation gap – Bài mẫu IELTS Speaking part 1, 2, 3

Talk about generation gap là dạng đề bài không quá dễ dàng đối với các bạn đang ôn luyện thi IELTS . Để có thể làm tốt chủ đề này, thí sinh cần nắm chắc từ vựng và cấu trúc về chủ đề Generation Gap (Chênh lệch thế hệ). Hôm nay, IELTS Vietop sẽ cung cấp cho bạn Talk about generation gap – Bài mẫu IELTS Speaking Part 1, 2, 3. 1. Từ vựng Talk about generation gap Generation gap /ˌʤɛnəˈreɪʃən ɡæp/ (n): Khác biệt thế hệ Ageism / ˈeɪˈʤɪɪzᵊm/ (n): Phân biệt đối xử dựa trên độ tuổi Technology divide / tɛkˈnɑləʤi dɪˈvaɪd/ (n): Sự khác biệt về sử dụng công nghệ Cultural shift /ˈkʌlʧərəl ʃɪft/ (n): Sự thay đổi văn hóa Traditional values /trəˈdɪʃənəl ˈvæljuz/ (n): Giá trị truyền thống Intergenerational conflict /ˌɪntərˈʤɛnəˈreɪʃənəl ˈkɑnflɪkt/ (n): Xung đột đa thế hệ Communication breakdown /kəmˌjunəˈkeɪʃən ˈbreɪkˌdaʊn/ (n): Mất liên lạc trong giao tiếp Respect for elders /rɪˈspɛkt fɔr ˈɛldərz/ (n): Sự tôn trọng người lớn tuổi Lifestyle differences /ˈlaɪfˌstaɪl ˈdɪfərənsɪz/ (n)...

Reading Practice: Toxic stress a slow wear and tear

A. Our bodies are built to respond when under attack. When we sense danger, our brain goes on alert, our heart rate goes up, and our organs flood with stress hormones like cortisol and adrenaline. We breathe faster, taking in more oxygen, muscles tense, our senses are sharpened and beads of sweat appear. This combination of reactions to stress is also known as the “fight-or-flight” response because it evolved as a survival mechanism, enabling people and other mammals to react quickly to life-threatening situations. The carefully orchestrated yet near-instantaneous sequence of hormonal changes and physiological responses helps someone to fight the threat off or flee to safety. Unfortunately, the body can also overreact to stressors that are not life-threatening, such as traffic jams, work pressure, and family difficulties. B. That’s all fine when we need to jump out of the way of a speeding bus, or when someone is following us down a dark alley. In those cases, our stress is considere...