Chuyển đến nội dung chính

Cấu trúc Hope trong tiếng Anh

Cấu trúc hope là một trong những cấu trúc cơ bản trong tiếng Anh. Vậy bạn đã biết cách sử dụng cấu trúc này sao cho đúng chưa?

Bài viết dưới đây IELTS Vietop sẽ giúp bạn nắm được cấu trúc cũng như là cách sử dụng cấu trúc hope thật “chuẩn”, cùng tìm hiểu nhé!

A. Cấu trúc hope trong tiếng

1. Định nghĩa cấu trúc hope

Chúng ta sử dụng cấu trúc với động từ hope để nói về những mong đợi trong hiện tại hoặc tương lai mà chúng ta nghĩ có khả năng sẽ xảy ra. Trong tiếng Anh, “hope” là một động từ chính.

3. Cách sử dụng cấu trúc hope

Công thức chung:

      S + hope (that) + S + V

Hoặc

  S + hope + to V

Trong cấu trúc hope cộng với mệnh đề, “that” thường xuyên được lược bỏ. Điều này không ảnh hưởng đến nghĩa của cả câu.

E.g:

  • She hopes (that) her mom will get well soon. (Cô ấy hy vọng mẹ sẽ khoẻ lại sớm). 
  • I hope (that) she bought me presents. (Tôi mong chị ấy mua quà cho tôi).
  • I hope to earn a lot of money from this project. (Tôi hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền từ dự án này). 
  • We hope you will contact us soon for more information. (Chúng tôi hy vọng bạn sẽ liên lạc với chúng tôi sớm để biết thêm thông tin.

Chúng ta có thể sử dụng hai câu trả lời ngắn gọn: 

  • I hope so. (Tôi (cũng) hy vọng như vậy.)
  • I hope not. (Tôi hy vọng là không.)

3.1. Hy vọng cho hiện tại

Chúng ta có thể sử dụng thì hiện tại đơn (với động từ nguyên thể) hoặc thì hiện tại tiếp diễn trong cấu trúc hope nói về hy vọng cho hiện tại.

Công thức chung: 

      S + hope (that) + S + V(s/es)

Hoặc:

      S + hope (that) + S + be + V-ing

E.g:

  • I hope (that) you lead a happy life. (Anh hy vọng em sống hạnh phúc).
  • I hope (that) you’re having a good time at the party tonight. (Tôi hy vọng các bạn đang vui ở bữa tiệc tối nay).

3.2. Hy vọng cho tương lai

Khi nói về hy vọng cho tương lại, chúng ta có thể sử dụng cấu trúc hope với thì hiện tại đơn (phổ biến hơn) hoặc thì tương lai đơn (ít phổ biến hơn). Việc chọn thì không thường không làm thay đổi ý nghĩa của cả câu.

Công thức chung:

      S + hope (that) + S + V(s/es)

Hoặc: 

      S + hope (that) + S + will + V

E.g:

  • I hope that Mary comes to tomorrow’s party. (Tôi hy vọng rằng Mary đến bữa tiệc vào ngày mai.)
  • I hope Mary will come to tomorrow’s party. (Tôi hy vọng rằng Mary sẽ đến bữa tiệc ngày mai)

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng “to + infinitive”. Lưu ý rằng khi chúng ta sử dụng ‘to + infinitive’, chủ ngữ phải giống với chủ ngữ của “hope”.

Công thức chung:

      S + hope + to V

E.g: I hope to come to tomorrow’s party = I hope that I can come to tomorrow’s party.

(Tôi hy vọng đến được bữa tiệc ngày mai). 

3.3 Hy vọng cho quá khứ

Chúng ta cũng có thể sử dụng cấu trúc hope để nói về quá khứ khi chúng ta nghĩ rằng điều đó có thể thực sự đã xảy ra. Chúng ta cũng có thể sử dụng “hope” cho quá khứ khi một điều gì đó đã xảy ra và kết thúc, nhưng chúng ta không biết kết quả là gì. Chúng ta có thể dùng thì quá khứ đơn, hoặc hiện tại hoàn thành nếu điều đó có ảnh hưởng đến hiện tại.

Công thức chung:

      S + hope (that) + S + V-ed

Hoặc: 

  S + hope (that) + S + have V3/-ed

    E.g:

  • I hope that I passed the exam I took on Monday. (Tôi hy vọng tôi đã đỗ bài kiểm tra hôm thứ hai.)

→ Tôi đã tham gia một kỳ thi, nhưng chưa biết có đậu hay không. 

  • The woman hopes her husband has survived the war. (Người phụ nữ hy vọng chồng cô đã sống sót sau trận chiến). 

Chúng ta có thể sử dụng cấu trúc hope cho quá khứ khi chúng ta biết kết quả của sự việc. Trong trường hợp này, chúng ta sử dụng “hope” ở thì quá khứ (hoped), do chúng ta không còn hy vọng vào điều này nữa; bởi vì nó đã không xảy ra. Cấu trúc này để nói với ai đó về cảm giác tiếc nuối của mình. 

Công thức chung:

      S + hoped + S + V-ed

Hoặc:     

  S + hoped + S + would + V

E.g:

  • Her parents hoped he passed the test. (Cha mẹ anh ấy đã hy vọng anh ấy vượt qua kỳ thi. (Nhưng anh ấy đã không đậu)).
  • I hoped I’d met you at the office. (Tôi đã hy vọng rằng sẽ gặp lại bạn ở văn phòng. (Nhưng tôi đã không gặp)).

B. Phân biệt cấu trúc hope và wish

Cấu trúc hopecấu trúc wish có ý nghĩa rất giống nhau. Chúng ta sử dụng chúng để bày tỏ mong muốn của mình về một cái gì đó khác với hiện tại. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt nhỏ để phân biệt hope và wish.

Hope chủ yếu thể hiện mong muốn có thể xảy ra, có khả năng cao sẽ xảy ra. 

Wish thường thể hiện mong muốn không thể hoặc ít có khả năng xảy ra. 

E.g:

  • They hope to get a bonus this month. (Họ mong được nhận tiền thưởng tháng này.)
  • She wishes she could win a lot of money. (Bà ấy ước trúng được thật nhiều tiền.)
  • I hope I passed the test. (Tôi hy vọng tôi đã đậu kì thi).
  • I wish I had passed the test, but it was too hard for me. (Tôi ước tôi đã đậu kì thi, nhưng nó khó so với tôi.)

Để thể hiện mong muốn trong tương lai, “hope” thường sử dụng thì hiện tại đơn còn “wish” chủ yếu theo công thức của câu điều kiện loại hai (tức là sử dụng would từ ở dạng quá khứ khác). Nói về mong ước trong quá khứ, “wish” dùng công thức của câu điều kiện loại ba (tức là sử dụng had + VPP).

E.g:

  • I hope you visit us when you have time. (Tôi hy vọng bạn sẽ thăm chúng tôi khi bạn rảnh.)
  • I wish you could visit us, but you live too far away. (Tôi ước bạn có thể thăm chúng tôi, nhưng bạn ở xa quá.)

NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 30% CÁC KHÓA HỌC TẠI VIETOP

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Bài tập cấu trúc hope

Bài 1: Chọn động từ thích hợp wish/hope và viết câu hoàn chỉnh

  1. Mary has a lot of work to do, but she (wish/hope) that she (can/finish) by 6 p.m..
  2. My girlfriend is always looking at their smartphones. I (wish/hope) she (not/do) that. It’s rude.
  3. My brother bought a suitcase last month. But when he took it on her travels, it broke. He regrets buying it. In other words, he (wish/hope) he (not/buy) it.
  4. Marshall is single. He doesn’t have a girlfriend, but he wants one. In other words, Marshall (wish/hope) he (have) a girlfriend.
  5. Yesterday, Annie asked his colleague if she was pregnant. She got mad at her because she wasn’t. Annie (wish/hope) that she (not/say) that.

Đáp án:

  1. She hopes that she can finish by 6 p.m.
  2. I wish she didn’t do that.
  3. He wishes he hadn’t bought it.
  4. Marshall wishes he had a girlfriend.
  5. Annie wished she hadn’t said that.

Bài 2: Điền từ wish hoặc hope vào chỗ trống

  1. I painted my nails blue, but they look terrible. I ________ I had painted them black.
  2. Mary failed her test. She ________ she had studied more. She ________ she passes her next one.
  3. Annie had to rush to the airport. Her parents ________ she remembered her passport.
  4. My house is too small. I ________ I had a bigger house. I ________ I didn’t live here.
  5. Hanah has a soccer match tomorrow. She ________ her team wins. The game might be canceled though if it rains. She ________ it doesn’t rain.

Đáp án:

  1. wish
  2. wishes/ hopes
  3. hoped
  4. wish/ wish
  5. hopes/ hopes

Trên đây là bài viết về cấu trúc hope mà IELTS Vietop muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình học tiếng Anh.



source https://www.ieltsvietop.vn/tu-hoc-ielts/cau-truc-hope/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách Hackers IELTS Reading

Sách “Hackers IELTS” phù hợp cho bạn đang muốn tự ôn luyện tại nhà nhưng không biết nên chọn sách nào học cho hiệu quả và khoa học. Bộ sách “Hackers IELTS” được các chuyên gia tin tưởng giới thiệu cho những bạn chưa biết gì về IELTS, không biết cấu trúc đề thi IELTS gồm những phần nào,…thì “Hackers IELTS” rất phù hợp với những đối tượng này. Xem thêm bài viết đang được quan tâm nhất: Review sách... Bạn hoàn toàn có thể đạt 6.5 IELTS trở lên là điều không khó nếu như bạn biết cách sắp xếp lộ trình học sao cho logic và thêm việc lựa chọn 1 vài tài liệu thực sự hay và dễ học, thì mọi nút thắt đều được gỡ bỏ. Hàng nghìn độc giả đã mua và nêu cảm nhận rất tốt về bộ sách này chính là minh chứng cho việc “Hackers IELTS” sẽ giúp bạn làm được điều mà bạn mong ước. Review sách Hackers IELTS Reading Nội dung chính BOOK REVIEW “Hackers IELTS” Giới thiệu chung Ưu điểm Bố cục mỗi bài gồm Khuyết điểm Kết luận BOOK REVIEW  “Hackers IELTS” Tên sách: Hackers IELTS Reading Nhà xuất bản: Nhà xuất bản ...

[ACE THE TEST] GIẢI ĐỀ WRITING NGÀY 09/07/2022

Task 1: The charts below give information about different types of waste disposed of in one country in 1960 and 2011.  The graphs show information on various garbage disposal techniques used in a certain nation between 1960 and 2011. Overall, the quantity of paper, food, and other garbage that was disposed of significantly decreased throughout the time period. Contrarily, a greater proportion of plastic, wood, and food was discarded by consumers. An additional point is that the disposal of other things stayed fairly steady. Initially, a quarter of paper was thrown away in 1960, but in 2011 this percentage decreased by 10%. Concerning textiles, this sector likewise had a minor drop of 6% (from 17% to 11%) during the same time period. Additionally, in 2011 people eliminated 3 times less additional waste than the original figure of 13%. Furthermore, it is evident that compared to 2010, the amount of plastic and food waste increased by nearly 10% in 2011. Additionally, consumers d...

TỔNG HỢP BÀI MẪU IELTS WRITING QUÝ 2/2022 

Đây là tổng hợp đề thi thật IELTS Writing Quý 2/2022 và kèm bài giải cùng phân tích chi tiết, các bạn đã đăng kí và chuẩn bị thi trong quý 3/2022 cùng tham khảo và luyện tập thật kĩ nhé. Ngày 07/05/2022 Task 1: The maps show the village of Pebbleton 20 years ago and now.  Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.  The two maps detail the town of Pebbleton 20 years in the past and the present day. Overall, Pebbleton has grown exponentially with the expansion of road infrastructure , as well as the building of additional dwellings and recreational amenities , changing the town into a more urbanised one. Initially, Pebbleton was an undeveloped peninsula connected to the mainland through Roadbridge, which was the only route to get to school on the opposite side of the river 20 years ago. A playing field ran horizontally along Old Ford Road in the central section, and a film studio filled the sout...