Chuyển đến nội dung chính

[Giải đáp] TOEIC 450 tương đương bằng gì trong tiếng Anh?

Trong tiếng Anh có nhiều chứng chỉ khiến người học dễ nhầm lẫn, một trong số đó chính là TOEIC. Có phải bạn đang băn khoăn TOEIC 450 tương đương bằng gì? Trong bài viết này IELTS Vietop sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc xoay quanh cách quy đổi điểm chứng chỉ TOEIC sang chứng chỉ tiếng Anh khác. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

1. TOEIC 450 là gì? Tổng quan về TOEIC 450

Trước khi tìm hiểu TOEIC 450 tương đương bằng gì, hãy cùng xem qua một số thông tin chung về TOEIC, TOEIC 450 và các trường hợp dùng bằng này.

TOEIC 450 là gì?
TOEIC 450 là gì?

1.1. Tổng quan về TOEIC 450

TOEIC là một kỳ thi tiếng Anh phổ biến dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Chứng chỉ TOEIC sẽ có thời hạn tối đa 2 năm. Điểm số được chia thành nhiều mức, 450 là một điểm số nằm ở mức trung bình và tối đa thí sinh có thể đạt là 990 điểm. 

Điểm TOEIC 450 là tổng điểm hai bài thi kỹ năng nghe và đọc. Khi đạt được điểm này, thí sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày và giao tiếp cơ bản. Người học có thể hiểu và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng đơn giản và hiểu các thông điệp cơ bản trong các tài liệu tiếng Anh.

1.2. Khi nào cần dùng bằng TOEIC 450?

Hiện nay chứng chỉ TOEIC thường được sử dụng các mục đích như sau: 

  • Là điều kiện xét tốt nghiệp đầu ra cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng.
  • Chuẩn bị nền tảng du học nước ngoài.
  • Xác định trình độ hiện tại của người học.
  • Yêu cầu công việc giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

2. TOEIC 450 có khó không?

TOEIC 450 có khó không?
TOEIC 450 có khó không?

Câu hỏi này thường được các sinh viên sắp ra trường thắc mắc bởi điểm TOEIC 450 là một tiêu chuẩn phổ biến mà hầu hết các trường đại học yêu cầu để đánh giá đầu ra của sinh viên. Tuy nhiên, việc đạt được điểm này có thực sự khó như mọi người nghĩ hay không?

Nếu bạn là một học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 và có sẵn  kiến thức tiếng Anh ở mức khá, thì việc đạt điểm TOEIC 450 tương đối dễ dàng. Vì bài kiểm tra TOEIC chủ yếu kiểm tra kiến thức tiếng Anh cơ bản, nên nếu bạn đã học chắc tiếng Anh ở các cấp học trước đó, việc đạt được mốc này sẽ không có khó khăn đáng kể.

Đối với những người đã tốt nghiệp cấp 3 từ lâu và đã không sử dụng tiếng Anh trong thời gian dài, liệu họ có thực sự dễ dàng đạt được điểm TOEIC 450? Theo khảo sát, điểm TOEIC 450 tương ứng khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh ở mức trung bình.

Do đó, dù bạn đã bỏ học tiếng Anh trong một thời gian dài, nhưng nếu bạn có ý định học và nỗ lực thực sự, việc đạt được mốc này sẽ không quá khó khăn.

Về thời gian ôn luyện cần tùy thuộc vào trình độ hiện tại của từng người. Nếu bạn đã có một nền tảng tiếng Anh tốt, chỉ cần ôn luyện nghiêm túc trong 1-2 tháng, bạn có thể đạt được điểm TOEIC 450. Tuy nhiên, nếu bạn là người mất gốc tiếng Anh, ít nhất cần 4-5 tháng chăm chỉ rèn luyện mới có thể đạt được điểm số này.

Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là không có phương pháp hay bí quyết nào giúp bạn từ mức độ tiếng Anh gốc đạt ngay điểm TOEIC 450 trong vòng một tháng.

3. TOEIC 450 tương đương bằng gì?

Hiện nay thang điểm TOEIC được quy đổi linh hoạt nhiều chứng chỉ phổ biến giúp thí sinh không phải thi lại nhiều lần các bằng khác nhau. Nhiều chuyên gia trong ngôn ngữ đã quy đổi ra các chứng chỉ thông dụng trong kì thi quốc tế như TOEIC, TOEFL, IELTS và BEC. Chúng có thể quy đổi cho các văn bằng bao gồm A2, B1, B2, C1 và C2.

TOEIC 450 tương đương bằng gì trong tiếng Anh
TOEIC 450 tương đương bằng gì trong tiếng Anh

Để hiểu rõ hơn về TOEIC 450 tương đương bằng gì, cùng xem qua bảng tổng hợp các chứng chỉ có giá trị  dưới đây:

TOEIC Cấp độ (CEFR) IELTS TOEFL CambridgeExam BEC BULATS
450 B1 4.5 45 iBT450 iTP PreliminaryPET BusinessPreliminary 40

3.1. TOEIC 450 tương đương B mấy?

Trình độ B1 là một trong những cấp độ Anh ngữ trong khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR). TOEIC, TOEFL, IELTS có giá trị thay thế cho trình độ B1 để thuận tiện trong môi trường làm việc. Đây là lựa chọn phổ biến cho những cán bộ, công nhân, viên chức khi có mục tiêu thăng chức hoặc ứng tuyển vào một vị trí mới.

Theo quy định tại mục 4 của quyết định số 66/2008/QĐ – BGDĐT, các điểm TOEIC, TOEFL, IELTS có thể được quy đổi sang trình độ tương ứng. Nếu có 450 điểm TOEIC, tương đương với chứng chỉ trình độ B1.

Với trình độ B1, bạn có các khả năng sau:

  • Hiểu và diễn đạt một cách rõ ràng và chuẩn xác về các vấn đề thường gặp trong công việc, học tập và giải trí.
  • Xử lý hầu hết các tình huống phát sinh trong khi sử dụng tiếng Anh.
  • Viết các nội dung đơn giản và liên quan đến các chủ đề gần gũi trong cuộc sống hoặc sở thích cá nhân.
  • Mô tả đơn giản sự kiện, ước mơ và nêu được lý do, giải thích ngắn gọn các ý kiến và kế hoạch.

3.2. TOEIC 450 tương đương IELTS bao nhiêu?

Người học tiếng Anh thường hay thắc mắc TOEIC 450 tương đương bằng gì và quy đổi ra bao nhiêu điểm IELTS. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các loại chứng chỉ tương ứng với TOEIC 450.

Bên cạnh TOEIC, chứng chỉ IELTS là cái tên quen thuộc đối với nhiều người học ngôn ngữ tiếng Anh. Đây là chứng chỉ hàng đầu, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Với bài thi IELTS các thi sinh phải hoàn thành 4 kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Bài thi IELTS được quy định thang điểm từ 0 -9. TOEIC 450 sẽ tương đương với IELTS 4.5.

3.3. TOEIC 450 tương đương với cấp độ nào trong TOEFL

Hiện nay có hai loại bằng TOEFL tương đương với chứng chỉ TOEIC đó là TOEFL iBT và TOEFL iPT. Với TOEFL iBT gồm 4 kỹ năng được quy đổi sang TOEIC 450 là cấp độ 45/60. Còn đối với TOEFL iPT chỉ dựa trên 3 kỹ năng nghe hiểu, cấu trúc ngữ pháp và đọc hiểu. Tuy nhiên điểm quy đổi sang TOEIC 450 cũng tương tự với TOEFL iBT.

3.4. TOEIC 450 so với chứng chỉ Cambridge Exam và BEC

Ngoài ba bằng ngoại ngữ tương đương đã được đề cập trước đó, bằng TOEIC 450 cũng được công nhận qua hai kỳ thi Cambridge Exam và BEC, do Viện Đại học Cambridge ở Anh tổ chức. Khi hoàn thành bài thi Cambridge Exam, người thi sẽ nhận được các cấp độ tiếng Anh như KET, PET, FCE, CAE, CPE tương ứng với bằng cấp đạt được.

Bằng TOEIC 450 tương đương với cấp độ PET hoặc trình độ trung cấp, cho thấy khả năng giao tiếp và ứng dụng tiếng Anh cơ bản của người học.

BEC là một phần của hệ thống bằng cấp ngôn ngữ được cấp cho những người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Các cấp độ của BEC từ thấp đến cao bao gồm BEC Preliminary, BEC Vantage và BEC Higher. Với TOEIC 450, người học sẽ nằm ở cấp đầu tiên là BEC Preliminary.

Xem thêm:

4. TOEIC 350 tương đương bằng gì?

TOEIC 350 tương đương bằng gì?
TOEIC 350 tương đương bằng gì?

Với đầu điểm TOEIC này được xem là một số điểm chỉ ở mức khá trong bảng đánh giá năng lực ngôn ngữ. Bảng này gồm có sáu cấp độ của khung điểm.

  • TOEIC 350 tương đương với điểm 4.0 IELTS.
  • TOEIC 350 tương đương với bậc 3 trong khung điểm năng lực ngôn ngữ Châu Âu.
  • TOEIC 350 tương đương với điểm 45 trong kỳ thi TOEFL Internet.
  • TOEIC 350 tương đương với điểm 450 trong TOEFL Paper.
  • TOEIC 350 tương đương với điểm 153 trong TOEFL Computer.
  • TOEIC 350 tương đương với cấp độ B trong chứng chỉ Tiếng Anh Quốc Gia.

Với bằng TOEIC 350, bạn có thể làm những công việc như sau:

  • Hiểu các ý chính thông qua các chủ đề phổ biến trong công việc, trường học hoặc khu vui chơi.
  • Xử lý hầu hết các tình huống giao tiếp có thể xảy ra.
  • Sử dụng câu liên kết đơn giản trong các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hoặc liên quan đến sở thích cá nhân.
  • Mô tả các sự kiện, trải nghiệm, giấc mơ hoặc ước ao của mình. Bên cạnh đó giãi bày các lý do hay đưa ra giải thích cho ý kiến và kế hoạch của mình.

5. TOEIC 450 làm được gì?

Đạt điểm TOEIC 450 cho thấy bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức độ giao tiếp hàng ngày. Dưới đây là một số kĩ năng mà bạn có thể thực hiện khi đạt điểm này:

  • Bạn có thể tham gia vào các cuộc hội thoại tiếng Anh đơn giản, trao đổi thông tin cơ bản với người bản xứ.
  • Tự tin khi đi du lịch nước ngoài và giao tiếp với người địa phương, đặt phòng khách sạn, đặt mua vé, và tìm hiểu thông tin cơ bản về địa điểm tham quan.
  • Bạn có thể xin vào các vị trí yêu cầu giao tiếp tiếng Anh cơ bản, như trao đổi thông tin qua email, tham gia cuộc họp nhỏ, hoặc thực hiện các nhiệm vụ công việc đơn giản.
  • Với điểm TOEIC 450, bạn có thể đọc và hiểu các văn bản tiếng Anh đơn giản, như bài viết, tin tức, hoặc tài liệu học tập cơ bản. Đồng thời đây là bằng quan trọng để bạn có thể tốt nghiệp trình độ đại học và cao đẳng.

6. Lộ trình tự học TOEIC 450

Lộ trình tự học TOEIC 450
Lộ trình tự học TOEIC 450

Nhiều người học TOEIC vẫn còn khá lúng túng và cần một lộ trình phù hợp. Vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra lộ trình tự học TOEIC giúp việc học các thí sinh dễ dàng hơn.

  • Bắt đầu bằng việc đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn, xác định những điểm yếu và mạnh của mình trong các kỹ năng nghe, đọc, nói và viết. Nếu đã xác định được xuất phát điểm, hãy ôn luyện theo khả năng hiện tại.
  • Học và làm quen với các quy tắc ngữ pháp cơ bản. Nắm vững các cấu trúc câu, thì, danh từ, động từ và tính từ để sử dụng trong các bài tập và đề thi.
  • Tăng cường từ vựng của bạn bằng cách học từ mới hàng ngày. Sử dụng từ điển, flashcards hoặc ứng dụng học từ vựng để học và ôn từ vựng đều đặn.
  • Luyện nghe qua việc nghe các bài học, đoạn hội thoại hoặc bài giảng tiếng Anh. Cố gắng hiểu nghĩa và thông điệp chính của các đoạn hội thoại, thông tin tin tức đơn giản hoặc câu chuyện ngắn.
  • Đọc các bài viết, bài báo, đoạn văn ngắn hoặc tài liệu TOEIC. Tìm hiểu cách tìm thông tin trong bài đọc, nhận biết ý chính và ý phụ, và hiểu nghĩa từ cụ thể trong ngữ cảnh.
  • Tìm cơ hội để thực hành nói tiếng Anh, có thể là thông qua các buổi hội thoại với người bản ngữ, tham gia vào các nhóm học tiếng Anh, các câu lạc bộ tiếng Anh hoặc thực hiện các bài tập nói tự luyện.
  • Luyện viết các bài viết ngắn, email, hoặc câu trả lời cho các câu hỏi TOEIC. Hãy chú trọng vào cách sắp xếp ý, cấu trúc câu và từ vựng phù hợp.
  • Ôn lại các kiến thức và kỹ năng đã học bằng cách làm các bài tập TOEIC mô phỏng. Tìm kiếm tài liệu ôn luyện, sách giáo trình hoặc ứng dụng chuyên về TOEIC để rèn kỹ năng và làm quen với định dạng đề thi.
  • Để nâng cao trình độ tiếng Anh, quan trọng là thực hành thường xuyên. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để thực hành nghe, đọc, nói và viết tiếng Anh.
  • Khi bạn cảm thấy tự tin, hãy làm các bài thi thử TOEIC để đánh giá trình độ của mình và làm quen với định dạng và thời gian làm bài.

Xem thêm:

7. Tài liệu luyện thi TOEIC 450

Khi chuẩn bị ôn luyện cho kì thi TOEIC, người học rất cần bộ tài liệu phù hợp và tin cậy. Tuy nhiên hiện nay có rất liều tài liệu ôn thi trôi nổi trên mạng và không chính xác. Dưới đây là tài liệu luyện thi TOEIC 450 được nhiều người sử dụng:

Tài liệu luyện thi TOEIC 450
Tài liệu luyện thi TOEIC 450

7.1. Tài liệu luyện thi TOEIC dành cho mức 0 – 350 điểm

Đối với những bạn ở mức điểm 0-350 trong kỳ thi TOEIC cần bổ sung ngay lập tức các kiến thức cơ bản là điều rất quan trọng. Để tiến xa hơn và đạt được mục tiêu TOEIC 450, việc xây dựng một nền tảng vững chắc về ngữ pháp, từ vựng và phát âm là điều cần thiết và không thể bỏ qua.

English Grammar in Use – Raymond Murphy 

Cuốn sách này được coi là “kinh thánh” của người học ngoại ngữ và bao gồm các kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Với nội dung dễ hiểu và nhiều bài tập thực hành, cuốn sách này sẽ giúp bạn củng cố kiến thức ngữ pháp của mình.

600 essential words for the TOEIC 

Cuốn sách này cung cấp một danh sách từ vựng cần thiết cho kỳ thi TOEIC, được chia thành các chủ đề khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Mỗi chương đi kèm với các từ vựng mới và ví dụ để giúp bạn hiểu và ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn.

Very Easy TOEIC

Cuốn sách này kết hợp cả ngữ pháp và từ vựng, đi kèm với các bài tập và mini test. Nó phù hợp cho những người mới bắt đầu và mong muốn đạt từ 0 đến 200-300 điểm trong khoảng thời gian 2-3 tháng.

TOEIC Starter

Cuốn sách này, còn được gọi là sách TOEIC cho người mới bắt đầu, được biên soạn bởi Anne Taylor và Casey Malarcher. Nó tập trung vào kỹ năng nghe và đọc, với 4 chương được chia thành các đơn vị nhỏ và bao gồm các bài tập và bài kiểm tra mô phỏng để giúp bạn làm quen với đề thi thực tế.

7.2. Tài liệu luyện thi TOEIC dành cho mức 350 – 450

Để đạt điểm TOEIC 450, bạn cần liên tục luyện tập và vận dụng một cách thành thạo các kiến thức ngữ pháp trong cuốn English Grammar in Use, cùng việc học từ vựng từ cuốn 600 essential words for the TOEIC. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cuốn sách khác để nâng cao band điểm, bao gồm:

Big Step TOEIC 1, 2

Cuốn sách này do hai tác giả người Hàn Quốc Kim So Yeon và Park Won biên soạn, giúp người học ôn thi và cải thiện kỹ năng TOEIC một cách hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

New Real Longman TOEIC – Actual Tests For Listening Comprehension 

Cuốn sách này yêu cầu kiến thức ở mức cơ bản và phù hợp cho những bạn có mục tiêu trung bình. Đặc điểm nổi bật của sách là cung cấp đề thi TOEIC để luyện tập gần với đề thực tế, củng cố và bổ sung kiến thức cần thiết thông qua lời giải chi tiết và dễ hiểu.

Về cơ bản TOEIC 450 tương đương với các cấp độ chứng chỉ B1, IELTS 4.5, TOEFL 45/60, cấp độ PET hoặc trình độ trung cấp và tương đương trình độ BEC Preliminary.

Với thông tin trên, IELTS Vietop hi vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chứng chỉ TOEIC 450 tương đương bằng gì. Hãy theo dõi và cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác trong các bài viết tiếp theo bạn nhé!



source https://www.ieltsvietop.vn/blog/toeic-450-tuong-duong-bang-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách Hackers IELTS Reading

Sách “Hackers IELTS” phù hợp cho bạn đang muốn tự ôn luyện tại nhà nhưng không biết nên chọn sách nào học cho hiệu quả và khoa học. Bộ sách “Hackers IELTS” được các chuyên gia tin tưởng giới thiệu cho những bạn chưa biết gì về IELTS, không biết cấu trúc đề thi IELTS gồm những phần nào,…thì “Hackers IELTS” rất phù hợp với những đối tượng này. Xem thêm bài viết đang được quan tâm nhất: Review sách... Bạn hoàn toàn có thể đạt 6.5 IELTS trở lên là điều không khó nếu như bạn biết cách sắp xếp lộ trình học sao cho logic và thêm việc lựa chọn 1 vài tài liệu thực sự hay và dễ học, thì mọi nút thắt đều được gỡ bỏ. Hàng nghìn độc giả đã mua và nêu cảm nhận rất tốt về bộ sách này chính là minh chứng cho việc “Hackers IELTS” sẽ giúp bạn làm được điều mà bạn mong ước. Review sách Hackers IELTS Reading Nội dung chính BOOK REVIEW “Hackers IELTS” Giới thiệu chung Ưu điểm Bố cục mỗi bài gồm Khuyết điểm Kết luận BOOK REVIEW  “Hackers IELTS” Tên sách: Hackers IELTS Reading Nhà xuất bản: Nhà xuất bản thế

Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2023 kèm bài mẫu chi tiết – Cập nhật liên tục

Sau khi đã vững phần kiến thức chung, hẳn các bạn thí sinh sẽ rất muốn tiến hành vào việc giải đề để góp thêm kinh nghiệm vào việc luyện thi IELTS nói chung và thi viết nói riêng. Dưới đây sẽ là phần tổng hợp đề thi và bài mẫu IELTS Writing 2023 – Cập nhật liên tục, mời các bạn tham khảo qua nhé! Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2023 kèm bài mẫu chi tiết – Cập nhật liên tục Đề IELTS Writing Tháng 01/2023 Ngày 04/01/2023 Task 1 Table – how many and why people from oversea and from the UK travel to London in 2 years. Task 2 Nowadays, not enough students choose science subjects in university in many countries. What are the reasons for this problem? What are the effects on society? Ngày 05/01/2023  Task 1 The percentage of people who were born in Australia and who were born outside Australia living in urban, rural and town between 1995 and 2010. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

TỔNG HỢP BÀI MẪU IELTS WRITING QUÝ 2/2022 

Đây là tổng hợp đề thi thật IELTS Writing Quý 2/2022 và kèm bài giải cùng phân tích chi tiết, các bạn đã đăng kí và chuẩn bị thi trong quý 3/2022 cùng tham khảo và luyện tập thật kĩ nhé. Ngày 07/05/2022 Task 1: The maps show the village of Pebbleton 20 years ago and now.  Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.  The two maps detail the town of Pebbleton 20 years in the past and the present day. Overall, Pebbleton has grown exponentially with the expansion of road infrastructure , as well as the building of additional dwellings and recreational amenities , changing the town into a more urbanised one. Initially, Pebbleton was an undeveloped peninsula connected to the mainland through Roadbridge, which was the only route to get to school on the opposite side of the river 20 years ago. A playing field ran horizontally along Old Ford Road in the central section, and a film studio filled the southern port